ซานติ  มองว่า สเตฟาน เหมาะสมที่จะทำหน้าที่แทน มาร์ค มาร์เกซ
ข่าวรถแข่ง

ซานติ  มองว่า สเตฟาน เหมาะสมที่จะทำหน้าที่แทน มาร์ค มาร์เกซ

ซานติ  มองว่า สเตฟาน เหมาะสมที่จะทำหน้าที่แทน มาร์ค มาร์เกซ

ก่อนหน้านี้ “ซานติ เฮอร์นันเดซ” ซึ่งเป็นผู้ที่มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าช่าง ของนักบิดชื่อดัง อย่าง “มาร์ค มาร์เกซ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 6 สมัย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการหานักบิดที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน “มาร์ค มาร์เกซ” เนื่องจากในขณะนี้เขายังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว หลังจากเข้ารับการผ่าตัด โดยทาง “ซานติ เฮอร์นันเดซ” ได้ให้ความเห็นว่า “สเตฟาน แบรเดิล” นักบิดทดสอบของค่ายฮอนด้า น่าจะสามารถทำหน้าที่ตัวสำรอง ได้ดีกว่า “อันเดรีย โดวิซิโอโซ” ในฤดูกาล 2021 ที่จะถึงนี้

“มาร์ค มาร์เกซ” เพิ่งจะผ่านการผ่าตัดครั้งล่าสุด เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขายังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัว แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า นักบิดเจ้าของดีกรีแชมป์โลกหลายสมัย อย่าง “มาร์ค มาร์เกซ” อาจจะต้องพลาดการลงแข่งขันสนามแรกในฤดูกาล 2021 ที่จะถึงนี้เสียแล้ว เนื่องจากหลายฝ่ายประเมินว่า “มาร์ค มาร์เกซ” น่าจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นต่ออีกสักระยะ จึงมีความจำเป็นต้องหานักบิดตัวสำรองมาทำหน้าที่แทน

หลังจากที่ “มาร์ค มาร์เกซ” ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขันที่สนามเฆเรซ ทำให้เขาไม่สามารถลงสนามแข่งขันได้แม้แต่รายการเดียว ตลอดฤดูกาล 2020 จึงทำให้ “สเตฟาน แบรเดิล” ต้องถูกเลือกเข้ามารับหน้าที่แทน โดยสามารถคว้าอันดับท็อปเท็นมาได้ 2 ครั้ง จากการลงแข่งขัน 6 สนามสุดท้าย ในฤดูกาล 2020 นับว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว สำหรับการเข้ามารับหน้าที่แทน “มาร์ค มาร์เกซ

นอกจากนี้ ทางด้าน “อันเดรีย โดวิซิโอโซ” เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 สมัย หลังจากที่เสียตำแหน่งนักบิดทีมโรงงานในฤดูกาล 2021 ของทีมดูคาติ ส่งผลให้เขาเลือกที่จะตัดสินใจหยุดพักการแข่งขันเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม แต่อย่างไรก็ตามชื่อของ “อันเดรีย โดวิซิโอโซ” ก็ยังไม่ถูกตัดออกจากความเป็นนัดบิดตัวแทนของ “มาร์ค มาร์เกซ” เสียทีเดียว เนื่องจากหลายฝ่ายมองว่า “อันเดรีย โดวิซิโอโซ” เป็นหนึ่งในนักบิดที่น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ล่าสุดทางด้าน “ซานติ เฮอร์นันเดซ” หัวหน้าช่างของนักบิดชื่อดัง อย่าง “มาร์ค มาร์เกซ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว โดยได้กล่าวว่า “ในฐานะที่ผมก็เป็นหัวหน้าช่างของ สเตฟาน แบรเดิล ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ควรมาทำหน้าที่แทน มาร์ค มาร์เกซ ตลอดฤดูกาล 2020 เขาสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าเขาจะเป็นคนแรก ที่เราคิดว่าจะดึงมาแทน มาร์ค มาร์เกซ ในฤดูกาลใหม่นี้”

 

 

ซานติ  มองว่า สเตฟาน เหมาะสมที่จะทำหน้าที่แทน มาร์ค มาร์เกซ

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *