ค่ายดูคาติ ต่อสัญญา 5ปี เตรียมสู้ศึกโมโตจีพีจนถึงปี2026
ข่าวรถแข่ง

ค่ายดูคาติ ต่อสัญญา 5ปี เตรียมสู้ศึกโมโตจีพีจนถึงปี2026

ค่ายดูคาติ ต่อสัญญา 5ปี เตรียมสู้ศึกโมโตจีพีจนถึงปี2026

ค่ายมอเตอร์ไซต์รายใหญ่ อย่าง “ดูคาติ” มีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ หลังจากได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการจับมือร่วมงานกับ “ดอร์น่า สปอร์ต” โดยเป็นการลงนามเซ็นสัญญาฉบับใหม่อย่างเป็นทางการ มีระยะเวลากว่า 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2022 จนถึงปี 2026 เพื่อให้ทีมโรงงานสัญชาติอิตาเลียน ได้มีโอกาสออกล่าแชมป์ ในการแข่งขัน “ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์” ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้านี้

ล่าสุดทางด้าน “เคลาดิโอ โดเมนิคาลี” ผู้บริหารระดับสูงของ “ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว โดยได้กล่าวว่า “เรซซิ่ง นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของ ดูคาติ เสมอมา และก็จะยังคงเป็นแนวทางสำหรับเราต่อไปในอนาคต แต่ความจริงแล้วนี่ไม่ได้ถือว่าเป็นเพียงการเติมเต็มแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่เรียกได้ว่าเป็นการกระตุ้นให้เหล่า ดูคาติ ทั่วโลก ได้เข้ามามีส่วนร่วมในแบรนด์ของพวกเรา”

ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2003 ค่ายดูคาติ นับว่าเป็นหนึ่งในค่ายที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ในศึกการแข่งขัน “โมโตจีพี” หลังจากผ่านไปเพียง 6 กรังด์ปรีซ์ นักบิดชื่อดัง อย่าง “ลอริส แคปิรอสซี่” ก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรก ในศึกการแข่งขัน “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ถัดจากนั้นในปี 2007 ทางด้าน “เคซีย์ สโตเนอร์” ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครอบครองได้สำเร็จ จึงทำให้ค่ายดูคาติมีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับมากขึ้นตามลำดับ

ศึกการแข่งขัน “โมโตจีพี” ในฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา รถแข่งเดสโมเซดิซี ถูกยกให้เป็นรถแข่งที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยการคว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตมาครอบครองได้สำเร็จ จากผลงานที่โดดเด่นของเหล่านักบิดชื่อดัง ประกอบไปด้วย ฟรานเชสโก บันยาญ่า ,โยฮันน์ ซาร์โก , อันเดรีย โดวิซิโอโซ , ดานิโล เปตรุชชี และแจ็ค มิลเลอร์ โดยนักบิดทั้ง 5 ราย ได้โชว์ฟอร์มการแข่งขันสุดร้อนแรง ในการแข่งขัน “โมโตจีพี” ครั้งที่ผ่านมา จนผลงานนั้นเป็นที่ประจักษ์ต่อทุกสายตา

ถ้าจะกล่าวว่า ค่ายดูคาติ เป็นหนึ่งในค่ายที่ทรงอิทธิพล ในศึกการแข่งขัน “โมโตจีพี” เป็นอย่างมาก ก็ไม่ผิดนัก เพราะหากนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ทางค่ายดูคาติ ได้ส่งทีมลงศึกการแข่งขัน “โมโตจีพี” มาแล้ว กว่า 18 ฤดูกาล ปรากฏว่าทางค่ายดูคาติ สามารถก้าวขึ้นสู่โพเดี้ยมได้มากถึง 160 ครั้ง พร้อมทั้งคว้าชัยชนะมาครอบครองได้ทั้งหมด 51 กรังด์ปรีซ์ และสำคัญที่สุด คือ ตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี ที่ผ่านมานั้น ทางค่ายดูคาติได้สร้างนักบิดชื่อดัง มาประดับวงการแล้วนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

 

 

 

 

ค่ายดูคาติ ต่อสัญญา 5ปี เตรียมสู้ศึกโมโตจีพีจนถึงปี2026

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *