บันยาญ่า ดูคาติ คว้าชัยชนะ 2สนามติด ศึกMotoGP 2021 
ข่าวรถแข่ง

บันยาญ่า ดูคาติ คว้าชัยชนะ 2สนามติด ศึกMotoGP 2021 

บันยาญ่า ดูคาติ คว้าชัยชนะ 2สนามติด ศึกMotoGP 2021 

สำหรับอีกหนึ่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวในแวดวง MotoGP เมื่อผลการแข่งขันจากสองสนามล่าสุดที่ผ่านมา เกิดเรื่องราวน่ายินดีและกลายเป็นกระแสฮือฮาที่ทั่วโลกต่างพูดถึง  เมื่อสุดยอดนักบิด จากประเทศอิตาเลียน  อย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า สามารถพาทีมดูคาติ ผงาดด้วยการคว้าชัยชนะ เป็นแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน

การแข่งขัน ศึก MotoGP 2021 ในวันอาทิตย์ ที่ 19 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ถูกจัดขึ้น ณ  สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี  ประเทศ อิตาลี กับรายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ โดยการแข่งขัน ครั้งนี้ถือเป็นสนามที่ 14 ของฤดูกาล โดยมีการแข่งขันกันทั้งหมดถึง 27 รอบสนามแห่งนี้เลยทีเดียว

โดยในรายการแข่งขันดังกล่าวนั้น มีไฮไลท์สำคัญทั้งหมด ดังนี้

ช่วงออกตัว ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า สตาร์ทและขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก โดยมีเพื่อนจากทีมเดียวกัน อย่าง แจ็ค มิลเลอร์ เป็นอันดับที่ 2 ติดตามมา นอกจากนี้ยังมีผู้นำของรายการอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ขับเคี่ยวตามมาติดติด อย่างกดดัน

ในการแข่งขันรอบที่ 3 มีผู้เข้าแข่งขันอย่าง ฮอร์เก้ ที่พยายามไล่บี้เพื่อขึ้นแซง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ให้ได้ แต่น่าเสียดายที่ ไม่สามารถทำได้สำเร็จทั้งยังล้มลงไปในโค้งที่ 14 ของการแข่งขันอีกด้วย

ในรอบที่ 5 ของการแข่งขันอีก 1 นักบิดชื่อดังอย่างมาร์ตินนั้นจำเป็นจะต้องพารถเข้าพิต และต้องออกจากสนาม

ในการแข่งขันรอบที่ 13 เพื่อนร่วมทีมของ บันยาญ่า อย่าง แจ็คมิลเลอร์ ที่รั้งเป็นอันดับ 2 มาตลอดนั้น ถูกจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโรแซงขึ้นนำมาเป็นอันดับ 2 แทน

ในการแข่งขัน 10 รอบสุดท้ายนั้น นักบิดมือเก่ายัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร พยายามเปิดเกมรุกและไล่กวด เพื่อจะขึ้นแซง เป็นอันดับ 1 แทนฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ให้ได้ โดยพยายามย่นระยะเวลา เพื่อติดตามมาติดๆจนในรอบสุดท้ายของการแข่งขันนั้น มีระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 0.364 วินาที

อย่างไรก็ตาม ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ก็ยังคงฟอร์มและฝีมือ เอาไว้ได้จนสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และพาทีมดูคาติ คว้าแชมป์สนามที่ 14 ครั้งนี้ไปในที่สุด โดยใช้ระยะเวลาทั้งหมดไป 41 นาที 48.305 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 อย่างฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นั้น เข้าเส้นชัยโดยทำเวลาห่างจากอันดับที่ 1 เพียงแค่ 0.364 วินาที และอันดับที่ 3 ของรายการนี้ได้แก่ บาสเตีย นินี ที่เข้าเส้นชัยตามหลัง ไปปด้วย ระยะเวลาที่ห่างจากแชมป์ 4.489 วินาที

และด้วย ผลการแข่งขันจากการคว้าแชมป์ของฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในสนามที่ 14 นี้ส่งผลให้เจ้าตัวนั้นสามารถทำสถิติการเป็นแชมป์ 2 สนามติดต่อกันได้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัว ก็สามารถคว้าชัยชนะในสนามที่ 13 ของฤดูกาล กับรายการ อรากอน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศ สเปน ไปด้วยระยะเวลา 41:44.422 นาที

 

บันยาญ่า ดูคาติ คว้าชัยชนะ 2สนามติด ศึกMotoGP 2021 

# ข่าวรถใหม่

#ข่าวกีฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *