ฮอร์เก มาร์ติน ยังไม่หายบาดเจ็บ มิเคเล ปีร์โร รับหน้าที่แทน
ข่าวรถแข่ง

ฮอร์เก มาร์ติน ยังไม่หายบาดเจ็บ มิเคเล ปีร์โร รับหน้าที่แทน

ฮอร์เก มาร์ติน ยังไม่หายบาดเจ็บ มิเคเล ปีร์โร รับหน้าที่แทน

เชื่อว่าแฟนวงการมอเตอร์สปอร์ตน่าจะทราบกันดี ว่าก่อนหน้านี้ทางด้านของนักบิดชื่อดัง อย่าง “ฮอร์เก มาร์ติน” ซึ่งเป็นรุกกี้ชาวสเปนในการแข่งขันโมโตจีพี จากสังกัด “ทีมพรามัค เรซซิ่ง” มีอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การพักฟื้นที่อาจจะใช้ระยะเวลานานพอสมควร ความคืบหน้าหลังจากตรวจร่างกายครั้งล่าสุด ปรากฏว่าร่างกายของ “ฮอร์เก มาร์ติน” ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการใดทั้งสิ้น ส่งผลให้ทางด้านของ “มิเคเล ปีร์โร” ต้องรับหน้าที่ลงแข่งขัน “ศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” รอบที่ผ่านมาแทน

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ “ฮอร์เก มาร์ติน” ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากการซ้อม ภายในรอบ FP3 ที่สนามปอร์ติเมา ส่งผลให้ต้องนำตัวของ “ฮอร์เก มาร์ติน” ส่งทีมแพทย์อย่างเร่งด่วน เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บให้ทันท่วงที อย่างไรก็ตามผลจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น ทำให้ “ฮอร์เก มาร์ติน” ต้องพักฟื้นร่างกายเป็นเวลานาน จนส่งผลกระทบต่องานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะนี้เจ้าตัวพลาดการลงแข่งขันกว่า 3 สนามเข้าไปแล้ว ทั้งที่เดิมทีเคยหวังว่าจะหายทันก่อนจะแข่งขันที่มูเจลโล

ข่าวจากสื่อดังหลายสำนักรายงานพร้อมกันว่า “ฮอร์เก มาร์ติน” เข้ารับการตรวจร่างกายรอบล่าสุด ในระหว่างเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางแพทย์เจ้าของไข้ได้มีการแนะนำผลการรักษาอย่างละเอียดครบถ้วน พร้อมทั้งมีการระบุว่า “ฮอร์เก มาร์ติน” ไม่ควรเข้าร่วมการแข่งขันภายในรอบที่จะถึงนี้ เพราะมีความเสี่ยงว่าหากเกิดอุบัติเหตุพลาดล้มในสนามอีกครั้ง อาจจะส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บซ้ำซ้อน เนื่องจากกระดูกหลายส่วนในร่างกายเพิ่งจะสมานเมื่อไม่นานนี้เอง

เมื่อทางแพทย์เจ้าของไข้มีความเห็นออกมาในลักษณะเช่นนี้ ทางด้านของ “ฮอร์เก มาร์ติน” จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด ทางทีมแข่ง อย่าง “ทีมรามัค เรซซิ่ง” และ “ทีมดูคาติ” จึงต้องเปลี่ยนแผนคัมแบ็คของ “ฮอร์เก มาร์ติน” ออกไปอีกสักระยะ ซึ่งคาดว่า “ฮอร์เก มาร์ติน” จะได้ลงสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการที่บาร์เซโลน่า ซึ่งการกลับมาในรอบดังกล่าวพร้อมสำหรับการจัดหนักจัดเต็มแน่นอน

ขณะเดียวกันภาระหน้าที่จึงตกเป็นของ “มิเคเล ปีร์โร” ซึ่งเป็นหนึ่งในนักบิดทดสอบชาวอิตาเลียน ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ “ทีมดูคาติ” จะลงสนามแทน “ฮอร์เก มาร์ติน” ในนามของ “ทีมรามัค เรซซิ่ง” แถมยังมีนักบิดชื่อดัง อย่าง “โยฮันน์ ซาร์โก” ร่วมด้วย ภายในการแข่งขัน “ศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ปี 2021 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาอย่างคับคั่ง

 

 

ฮอร์เก มาร์ติน ยังไม่หายบาดเจ็บ มิเคเล ปีร์โร รับหน้าที่แทน

# ข่าวรถใหม่

#ข่าวกีฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *