ฮอนด้า PCX160 และ PCX eHEV 2021
รีวิวบิ๊กไบค์

ฮอนด้า PCX160 และ PCX eHEV 2021

ฮอนด้า PCX160 และ PCX eHEV 2021
ฮอนด้า เปิดตัวรถมอเตอร์ไซด์รุ่นใหม่ 2021 ในตระกูล PCX พร้อมกัน 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ 1. PCX 125, 2. PCX 160 และ 3. PCX eHev ซึ่งจะได้นำเข้าในเร็ววันนี้
ฮอนด้าผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซด์จากญี่ปุ่น ส่งท้ายปี 20 ด้วยการเปิดตัวมอเตอร์ไซด์ใหม่ 3 รุ่นซ้อน ๆ รับปี 2021 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางฮอนด้าประเทศไทยจะได้นำเข้ามาหลังจากที่ทางประเทศแม่ได้ทำการขายไปก่อนสักระยะหนึ่ง อีกไม่นานแฟน ๆ ฮอนด้าบ้านเราก็จะได้ยลโฉมตัวจริง เสียงจริงกันแล้ว


ฮอนด้า PCX เป็นสกู๊ตเตอร์มอไซด์ยอดนิยม เป็นขวงัญใจของนำขับสองล้อชาวไทยที่ต้องการให้มีการอัพเดทที่ห่างหายในในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ก็เพื่อรอการอัพเดทมอไซต์ชั้นดีที่ว่านี้ ซึ่งคราวนี้ทางฮอนด้าได้ทำการอัพเกรดเป็นการใหญ่ทั้งภายในภายนอก ใหม่หมดทั้งคันเริ่มที่เครื่องยนต์ใหม่เป็นระบบ 4 วาล์วซึ่งมีความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 156 CC พร้อมให้ชื่อรุ่นใหม่ว่า ฮอนด้า PCX 160
การออกแบบ ภายนอกยังคงไว้ด้วยกลิ่นอายที่เป็นพรีเมียมของรุ่น PCX ไว้ได้เป็นอย่างดี แต่เพิ่มรายละเอียดอีกหลายจุด ให้สังเกตที่ไฟหน้าที่เปลี่ยนเป็นไฟ LED ที่ให้ความสว่างกว่า ดูมีความมั่นคงในการขับขี่ และหรูหลามากขึ้น หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลเต็มระบบ เพื่อการบอดข้อมูลการขับขี่ได้อย่างชัดเจนและครบถ้วน แฮนด์ทางด้านขวามีปุ่มเปิด/ปิดระบลบ Idltin Stop

ซึ่งเป็นการดับเครื่องยนต์ระบบออโต้ ปุ่มเปิด/ปิดไฟฉุกเฉิน พร้อมปุ่มสตาร์ท ส่วนทางด้านซ้ายเป็นปุ่มบังคับไฟสูง/ต่ำ แตร และไฟเลี้ยว
มีระบบดีสเบรกหน้า/หลัง ช่วงล่างยังคงให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบโช๊คอัพเทเลสโก้เหมือนเดิม มีการอัพเกรดในส่วนของเบรกโดยการเปลี่ยนเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้า/หลัง ด้วยระบบ ABS เป็นการป้องกันเบรกล็อค ปั้มเบรกเป็นของ Nissin จำนวน 2 พอต รวมทั้งวงล้ออัลลอยที่ดีไซน์ใหม่ด้วยขนาด 14 นิ้ว วงยางขนาด 110/70-14 ระบบจุ๊บเลสไม่มียางใน
ด้านหลังเป็นสิ่งที่เซอร์ไพรซ์สุด ๆ ด้วยระบบดีสก์เบรกเช่นกัน พร้อมปั้มเบรกอีก 1 พอตของ Nissin แฟริ่งด้านข้าง ได้รับการออกแบบใหม่หมดด้วยเส้นสายที่ดูเพรียวมากขึ้น แต่ก็เฉียบคมและหรูหลา ส่วนไฟท้ายยังคงเดิมที่สวยงามไม่ล้าสมัย

ส่วนท่อไอเสียจะเป็นการออกแบบด้วยรูปทรงดีไซด์ใหม่ ให้เป็นระบบ HSTC หรือที่รู้จักกันว่า Traction Control ที่อยุ่ในรุ่น PCX160 เดิม แต่ติดตั้งมาในรุ่น ABS และ dHev ส่วนในรุ่นธรรมดาไม่จำเป็นรวมถึงรุ่น ABS และดีสก์เบรกหลังด้วย
เฟรมตัวถังได้รับการออกแบบใหม่ ฮอนด้า PCX160 ได้รับการออกแบบเฟรมตัวถังใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม แต่เพิ่มความแข็งแกร่งให้มากขึ้น ส่งผลให้ตัวถังรถมีน้ำหนักที่เบาขึ้น เพื่อการควบคุมที่ง่ายกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต็ฃ์ใหม่ 160CC 4 วาล์ว

 

 

ฮอนด้า PCX160 และ PCX eHEV 2021

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *