โจอัน เมียร์ คว้าแชมป์โลก ศึกโมโตจีพี 2020 ได้สำเร็จ
ข่าวรถแข่ง

โจอัน เมียร์ คว้าแชมป์โลก ศึกโมโตจีพี 2020 ได้สำเร็จ

โจอัน เมียร์ คว้าแชมป์โลก ศึกโมโตจีพี 2020 ได้สำเร็จ

ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับหลากหลายวงการ โดยเฉพาะวงการกีฬา ทำให้รายการแข่งขันต่าง ๆ ต้องโดนเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่สำหรับวงการนัดบิด อย่าง “ศึกโมโตจีพี” นั้น แม้ว่าจะเจอผลกระทบอยู่บ้าง แต่ในตอนนี้ก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติมากขึ้นแล้ว ได้มีการจัดแข่งขันหลายรายการที่มีความสำคัญในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแข่งขันใน “ศึกโมโตจีพี 2020” ที่มีนักแข่งรถจากทั่วทุกมุมโลกมาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

การแข่งขัน “ศึกโมโตจีพี 2020” ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงการแข่งขันในรอบชิงแชมป์โลก ซึ่งผู้ที่คว้าตำแหน่งนี้ไปครอบครองได้สำเร็จ ก็คือ “โจอัน เมียร์” นักแข่งรถชาวสเปน จากทีมซูซูกิ เอคสตาร์ ท่ามกลางความยินดีจากแฟนๆของเขา
ที่เฝ้าติดตามการแข่งขันในรายการดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยนับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเกินความคาดหมายมากทีเดียว ที่เขาสามารถคว้าแชมป์โลกโมโตจีพี 2020 มาครอบครองได้สำเร็จ

รายการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2020 “ศึกบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” สนามที่ 13 ที่จัดการแข่งขันขึ้นภายในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทาง “ฟรังโก มอร์บิเดลลี” นักแข่งรถชื่อดัง จากทีมเปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที คือผู้ชนะในรายการนี้ สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก พร้อมทั้งทำเวลาไปได้ทั้งหมด อยู่ที่ 41.22.478 นาที ส่งผลให้คว้าแชมป์ในสนามนี้ได้สำเร็จ

ในขณะที่ “โจอัน เมียร์” นักแข่งรถชาวสเปน จากทีมซูซูกิ เอคสตาร์ สามารถคว้าแชมป์ “ศึกโมโตจีพี” ประจำฤดูกาล 2020 มาครอบครองได้ แม้ว่าจะบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7 ก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้ “โจอัน เมียร์” สามารถเก็บแต้มรวมได้มากถึง 171 คะแนน ซึ่งยากที่จะมีใครตามทัน แชมป์ประจำฤดูกาล 2020 นี้ จึงตกเป็นของ “โจอัน เมียร์” ในที่สุด โดยถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จตลอดการเข้ามาสู่วงการนักบิดของเขา

ส่วน “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร” ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญของ “โจอัน เมียร์” ก็พลาดโอกาสในการคว้าแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้ เพราะก่อนหน้านี้เขาพลาดล้มในระหว่างการแข่งขัน ทำให้ไม่สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้ ทั้งนี้ “โจอัน เมียร์” ยังถือว่าเป็นนักแข่งรถจากทีมซูซูกิ คนแรกในรอบกว่า 20 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครอบครองได้สำเร็จ โดยคนสุดท้าย คือ “เคนนรี โรเบิร์ตส์ จูเนียร์” เคยคว้าแชมป์ในรายการนี้ เมื่อปี 2000

 

โจอัน เมียร์ คว้าแชมป์โลก ศึกโมโตจีพี 2020 ได้สำเร็จ

# ข่าวรถเเข่ง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *