สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 18 ในการแข่งขันศึกโมโตทูสนามสุดท้าย
ข่าวรถแข่ง

สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 18 ในการแข่งขันศึกโมโตทูสนามสุดท้าย

สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 18 ในการแข่งขันศึกโมโตทูสนามสุดท้าย

“ศึกโมโตจีพี” ยังมีความร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแย่งชิงการเป็นเจ้าแห่งความเร็ว โดยทางด้าน “สมเกียรติ จันทรา” หรือ “คิงคองก้อง” นักแข่งรถดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการเรซ ทู เดอะ ดรีม ได้สร้างผลงานสุดร้อนแรงส่งท้ายปี ด้วยการสตาร์ทกริดที่ 27 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 18 ส่วนนักบิดชาวญี่ปุ่น อย่าง “ทาคาอากิ นาคากามิ” ก็สามารถทำผลงานได้ค่อนข้างดี
ด้วยการคว้าตำแหน่งท็อป 5 มาครอบครองได้สำเร็จ จากการแข่งขันที่สนามปอร์ติเมา ภายในประเทศโปรตุเกส เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ติดตามกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ “ศึกโมโตจีพี 2020” สนามสุดท้าย ในรายการ
โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่จัดขึ้น ณ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน
ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วกันระหว่างนักแข่งรถชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีนักแข่งรถดาวรุ่งชาวไทย อย่าง “สมเกียรติ จันทรา” จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ท่ามกลางแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างคับคั่ง

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ “สมเกียรติ จันทรา” จะพบกับความยากลำบาก ในการแข่งขัน “ศึกโมโตทู” ครั้งที่ผ่านมา
เจออุปสรรคในการแข่งขันหลายอย่างด้วยกัน แต่ทาง “สมเกียรติ จันทรา” ก็สามารถปิดฉากการแข่งขันใน “ศึกโมโตทู 2020” ด้วยการคว้าอันดับที่ 25 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ พร้อมทั้งเก็บคะแนนไปทั้งหมด 10 คะแนน จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ “สมเกียรติ จันทรา” ได้รับโอกาสจากทาง “ฮอนด้า” ในการต่อสัญญาเพื่อเตรียมลุยต่อในศึกการแข่งขันฤดูกาลต่อไป ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต  “ศึกโมโตจีพี” ในสนามสุดท้าย ถือว่าเป็นอีกรายการแข่งขันที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยคนที่ได้รับการจับตามอง ได้แก่ “คาล ครัทช์โลว” นักแข่งรถชาวอังกฤษ จากทีมแอลซีอาร์ ฮอนด้า , “สเตฟาน แบรเดิล” นักแข่งรถชาวเยอรมัน จากเรปโซล ฮอนด้า , “อเล็กซ์ มาร์เกซ”  นักแข่งรถชาวสแปนิช จากเรปโซล ฮอนด้า และ “ทาคาอากิ นาคากามิ” นักแข่งรถชาวญี่ปุ่น จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า นับว่าเป็นคนที่มีโอกาสในการคว้าชัยชนะทั้งสิ้น

ทางด้าน “ทาคาอากิ นาคากามิ” นักแข่งรถชาวญี่ปุ่น จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า ถือว่าสร้างผลงานได้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก โดยเข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์มากขึ้นทุกที จบเรซในอันดับ 5 แม้ว่าจะออกตัวอย่างยากลำบากจากกริดที่ 11 ซึ่งตามหลังแชมป์เพียงแค่ 13.318 วินาที โดยต้องติดตามกันต่อไปว่า การแข่งขันในรายการถัดๆไป ของ “ทาคาอากิ นาคากามิ” จะยังสามารถรักษามาตรฐาน ให้ดีเหมือนครั้งก่อนๆได้หรือไม่ หากยังคงมาตรฐานเช่นเดิมไว้ ก็นับว่ามีโอกาสเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มากทีเดียว

 

สมเกียรติ จันทรา คว้าอันดับ 18 ในการแข่งขันศึกโมโตทูสนามสุดท้าย

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *