รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด
ความรู้เรื่องรถ

รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด

รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด

ช่วงวันหยุดยาวหลายคนก็คงเลือกที่จะพักผ่อนอยู่กับครอบครัวบ้าง จัดทริปไปเฮฮากับเดอะแก๊งบ้าง และใครที่เป็นหนึ่งในเหล่าไบค์เกอร์ก็คงจะวางแผนขี่รถคู่ใจไปท่องเที่ยวต่างสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการพักผ่อนใช่ไหมล่ะ วันนี้เราเลยรวมเอา 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ มาแนะนำให้ดูกัน เผื่อว่าหนึ่งในนี้จะกลายเป็นคันคู่ใจของคุณในอนาคตก็เป็นได้!

Triumph Street Triple 675 RX

เริ่มกันด้วยคันแรกกับค่าย Triumph หลังจากที่กระแสตอบรับของรถกลุ่ม Naked ของทุกค่ายเป็นไปในทางที่ดีถึงดีมาก คราวนี้ Triumph เลยปล่อยของออกมาบ้าง Triumph Street Triple 675 RX ซึ่งเป็นรถแนว Naked Roadster โดยตัวโครงสร้างของรถนั้นเป็นแบบ Aluminium Beam Twin-Spar มีน้ำหนักเบา และด้วยการออกแบบสไตล์ Street Fighter ตัวรถจึงมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม โฉบเฉี่ยว เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ขนาด 675 ซีซี ให้กำลัง 106 แรงม้า แถมสามารถประหยัดน้ำมันขึ้นถึง 30% ด้วย

Honda CBR250RR

มาต่อกันที่คันที่สองกับรถบิ๊กไบค์จากค่าย Honda ต้องบอกก่อนว่าเจ้าคันนี้เขาออกมาแบบมาให้มีสเปกเดียวกันกับรถในสนามแข่ง และยังสร้างมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ตัวรถมีการออกแบบให้ดูมีความโฉบเฉี่ยว และดุดัน ใช้เฟรมแบบ Truss Frame ซึ่งใช่เทคนิคในการหล่อและขึ้นรูปแบบ Gravity Die Casting ซึ่งทำให้มีความแข็งแรง น้ำหนักเบาขึ้นมาก มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุดที่ 38 PS เลยที่เดียว

Honda CB 1000R

ยังอยู่กับรถบิ๊กไบค์จากค่าย Honda ตัวนี้เป็นรถแนว Sport Naked เป็นรถที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก มอเตอร์ไซค์สไตล์ Café Racer ทำให้เจ้าคันนี้มีความสวยงาม โดดเด่น มีกลิ่นไอของความคลาสสิก เน้นความมินิมอล แต่ก็ใส่ความร่วมสมัยเข้าไปด้วย สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจตามสไตล์ Sport Bike รุ่นใหญ่ ตัวรถมาพร้อมกับขนาดเครื่องยนต์ 998 ซีซี และให้กำลังสูงสุด : 145.4 แรงม้า

Kawasaki Z250

รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด

มาต่อกันที่รถจากค่าย Kawasaki ซึ่งใครที่ตามรถในตระกูล Z Series ต้องบอกว่าเจ้า Z250 นั่นแถบจะถอดแบบรุ่นพี่อย่าง Z400 มาเลยทีเดียว ต่างกันที่มีการลดสปีดเครื่องยนต์ลงให้เหลือ 250 ซีซี และปรับโฉมให้มีความโฉบเฉี่ยว ดุดันมาขึ้น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมใหม่ทั้งคันแบบ All New กันไปเลย ตัวรถมีขนาดเล็กและมีการเดินท่อระบบระบายการกาศเอาไว้ด้านนอกให้น้อยที่สุด เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วเลยทีเดียว

Yamaha MT07

รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด

มาปิดท้ายด้วยบิ๊กไบค์จากค่าย Yamaha ตัวรถถูกออกแบบมาในแนว Sport Naked ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และดุดัน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 689 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 74.8 แรงม้า เหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง  สมกับสโลแกนเด็ดที่ว่า “The Darkside of Japan” เลยทีเดียว

 

รีวิว 5 บิ๊กไบค์สุดเท่ สิงห์สายบิดห้ามพลาด

# ข่าวรถใหม่

#ข่าวกีฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *