ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทดสอบรถตัวอย่าง ที่จะใช้ในฤดูกาล 2022
ข่าวรถแข่ง

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทดสอบรถตัวอย่าง ที่จะใช้ในฤดูกาล 2022

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทดสอบรถตัวอย่าง ที่จะใช้ในฤดูกาล 2022

อัพเดทข่าวคราวความเคลื่อนไหวในแวดวงการแข่งขัน MotoGP ที่เกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่นักแข่ง ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ นั่นก็คือ ในวันพุทธที่ 22 กันยายน  2564 ที่ผ่านมานั้น ทางทีมผู้ดูแลการแข่งขันได้เปิด Official Test หรือการทดลองรถต้นแบบสำหรับฤดูกาลหน้า ให้กับนักแข่งทั้งหมด ได้เข้ามาทดลองขับเพื่อทดสอบพลังและความแรง ของรถตัวอย่างดังกล่าว โดยการจัดกิจกรรมทั้งหมดนั้น มีขึ้น ณ สนามแข่งขันล่าสุดอย่าง มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศ อิตาลีนั่นเอง

สำหรับหนึ่งในผู้ที่ได้ทดลองขับรถตัวอย่างในกิจกรรม official Test นี้ แน่นอนว่าจะต้องขับจากฝูงของรายการอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ไปไม่ได้ โดยฟาบิโอ กวาร์ตาราโร  ได้เข้าร่วมทดสอบรถตัวอย่างที่จะใช้ในฤดูกาล 2022 พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม จาก Yamaha อีกหนึ่งคน ได้แก่ ฟรานโก มอร์บิเดลลี นั่นเอง

โดยหลังจากทั้ง กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี ได้เข้าร่วมทดสอบความแรงของรถตัวอย่าง ที่จะใช้ในฤดูกาลหน้าหรือปี 2012  ไป 2 -3 รอบสนามแล้ว นักบิดจ่าฝูงอย่าง กวาร์ตาราโร ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกและกล่าวถึงความคุ้นเคย จากการทดสอบความแรงของรถตัวอย่าง ซึ่งถึงแม้จะเป็นรถใหม่ก็ตาม แต่รูปแบบทั้งหมดนั้นยังคงความเป็น Yamaha เอาไว้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ค่ามาตรฐาน และสปริงต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เจ้าตัวไม่รู้สึกว่ารถของปี 2022 จะติดขัดหรือมีปัญหาอะไร

ไม่เพียงแค่การกล่าวถึงความุบคุ่นเคยเท่านั้น เจ้าตัวยังได้แสดงความคาดหวังอื่นๆเพิ่มเติม เกี่ยวกับรถตัวอย่าง Yamaha M1 ที่ได้ทดสอบนี้ เอาไว้ว่า ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่จะต้องปรับปรุง โดยเจ้าตัวคาดหวังถึงความเร็วและแรงม้าของรถที่จะเพิ่มขึ้นมา ทั้งนี้เจ้าตัวหวังว่าการทดสอบอย่างเป็นทางการที่จะมีขึ้นครั้งต่อไปหลังจบฤดูการแข่งขัน 2021 ในเดือนพฤศจิกายนนั้น แรงม้าของรถจะถูกปรับเพิ่มขึ้น ตามที่เจ้าตัวต้องการ

นอกจากนี้ ในส่วนของยางรถรุ่นใหม่นั้นหลังจากทดสอบใช้แล้วเจ้าตัวสามารถขับและทำเวลาได้เป็นอย่างดีเป็นอันดับที่ 1 แต่ภายหลังจากทีมงานเปลี่ยนกลับมาเป็นยางแบบ Soft ตามเดิม ในช่วงสุดท้าย ผลปรากฏว่า กวาร์ตาราโร กลายเป็นอันดับที่ 7 ก่อนเข้าเส้นชัย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ถือเป็นสิ่งที่ทางทีมงานของ Yamaha จะต้องดูแลและปรับปรุงกันต่อไป ก่อนฤดูกาล แข่งขัน MotoGP 2022 จะมาถึงนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้อำนวยการทีม Yamaha อย่าง มัสซิโม เมเรกัลลี ได้ออกมาเปิดเผย ความคิดเห็น กับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า ผลลัพธ์ทั้งหมดที่ ทางทีมต้องการจากนักแข่งนั้น ในรอบนี้เป็นเพียงแค่การทดสอบเบื้องต้นหรือการบ้านสำหรับทีมงานเท่านั้น

ในเรื่องของแรงม้า ยาง รวมถึงประสิทธิภาพอื่นๆ ยังเป็นสิ่งที่ทีมงานทั้งหมดจะต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ สุดท้ายแล้ว รถของ Yamaha ที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2022 นั้น มีความสมบูรณ์และเป็นไป ตามความคาดหวัง อย่างที่นักแข่งและตัวทีมงานเองทั้งหมดต้องการ

และภายหลังจากการทดสอบ official Test ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทีม Yamaha และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังจะต้องมีการแข่งขันต่อไปอีก 4 สนามก่อนจบฤดู โดยผลคะแนนปัจจุบันนั้น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังคงรั้งอันดับหนึ่งเป็นผู้นำ ด้วยคะแนนรวม 48 คะแนน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ถือได้ว่าในฤดูการแข่งขัน Moto GP 2021 นั้น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และทีมยามาฮ่ามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ ของฤดูกาล2021 ในเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากทีเดียว

 

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทดสอบรถตัวอย่าง ที่จะใช้ในฤดูกาล 2022

# ข่าวรถใหม่

#ข่าวกีฬา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *