ทริปขี่บิ๊กไบค์ท่องเที่ยวเมืองกาญจนบุรี
ทริปบิ๊กไบค์

เนื้อหุ้มเหล็กหรือว่าเหล็กหุ้มเนื้อ  ความสนุกความมันส์และความเร้าใจต่างกันนะครับ  โดยเฉพาะทริปขี่รถบี๊กไบค์ท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มใหญ่ รถบิ๊กไบค์เหมือนกัน  เราจะได้เจอเพื่อนที่ขี่รถบิ๊กไบค์เหมือนกัน  ไปเที่ยวจังหวัดไปกันเป็นกลุ่มใหญ่  ๆ  บิ๊กไบค์คันหนึ่งเติมน้ำมันเท่ากับรถเก๋งเลยนะครับ 20 – 30 ลิตร เติมครั้งหนึ่งก็ 500-700 บาท ขึ้นอยู่กับว่ารถบิ๊กไบค์ที่เราขี่นั้นใช้น้ำมันอะไรได้บ้าง  และราคาน้ำมันประเภทนั้นในเวลานั้นตกลิตรล่ะกี่บาท  เป็นต้น

ถ้าเราเดินทางเที่ยวหนึ่งเช่น จากกรุงเทพฯมหานครเดินทางไปกาญจนบุรี  เราต้องวางแผนด้วยว่า  ตอนออกเดินทางจากบ้านเราที่กรุงเทพฯเราควรเติมน้ำมันให้เต็มถังไปเลย  เพราะเราไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางหรือระยะทางข้างหน้ามีปั๊มน้ำมันให้เราเติมหรือเปล่า  เราควรเต็มน้ำมันให้เต็มถังตั้งแต่ออกจากบ้านจะดีกว่าครับ

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีมีเยอะแยะครับ  จะไปแบบเช้าเย็นกลับก็ได้นะ  ถ้าไม่กลัวว่าจะเหนื่อยจนเกินไป  ปั๊มน้ำมันที่สำหรับจอดแวะพักเครื่องยนต์และคนก็มีมากมาย  ส่วนมากกลุ่มบิ๊กไบค์ที่มาเป็นกลุ่มหรือมากันเป็นหมู่คณะมักจะจอดแวะพักที่ปั๊ม ปตท.กันซะเป็นส่วนใหญ่  เพราะห้องน้ำที่สะอาด  มี 7/11 มีร้านกาแฟคาเฟ่อะเมซอนให้ซื้อกาแฟกินแก้ง่วงได้อีกด้วย

ส่วนมากทริปที่ขี่บิ๊กไบค์นี่จะพบเสื้อผ้ามากันไม่มากคนละชุด 2 ชุดกันแค่นั้น  และจะไปนอนกลางเต้นท์กัน  สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีอย่างเช่น  สะพานข้ามแม่น้ำแคว , น้ำตกไทรโยคน้อย , วัดถ้ำเสือวัดถ้ำเขาน้อย , และสามารถเลยได้ไปถึง  น้ำตกเอราวัณ , และเลยไปจนถึง  เขื่อนศรีนครินทร์และสามารถพักค้างคืนกางเต้นท์ได้บนเขื่อนศรีนครินทร์  แต่สำหรับบิ๊กไบค์คันที่ไม่ได้มาคนเดียวมีเพื่อนมีแฟนซ้อนท้ายมาด้วย  ไม่สามารถบรรทุกเต็นท์มาด้วยท้ายรถนะครับ  ต้องมาหาเช่านอนเอาบนเขื่อนศรีนครินทร์ซึ่งส่วนมากจะมีให้เช่านอนแบบเป็นคืนหรือเป็นหลังก็แล้วแต่เขาจะมีให้เช่า  และอาหารเครื่องดื่มบนเขื่อนศรีนครินทร์ก็มีเปิดจำหน่าย  ห้องน้ำห้องท่าก็มีนะครับ

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวเมื่อจะออกทริปขี่บิ๊กไบค์กับเพื่อน ๆ

1. ก่อนออกเดินทางเติมน้ำมันให้เต็มถัง
  2. พยายามขี่เกาะกลุ่มไปให้มากที่สุด
  3. ไม่จำเป็นอย่าออกนอกกลุ่มออกนอกเส้นทาง
  4. เมื่อกลุ่มแวะพักที่ปั๊มน้ำมันควรแวะพักเพื่อผ่อนคลาย
  5. ดูน้ำมันในถังว่าเหลือเยอะหรือเหลือน้อยถ้าน้อยให้เติมน้ำมันให้เต็มเพราะเราไม่รู้ว่าเส้นทางข้างหน้ามีปั๊มน้ำมันอีกตรงไหนหรือเปล่า
  6. ดูลมยางทั้ง 2 ล้อให้อยู่ในปริมาณที่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไป สังเกตว่ามันแบนหรือรั่ว ไปต่อได้หรือเปล่า
  7. เครื่องยนต์มีปัญหาพอที่จะพาเราไปถึงจุดหมายได้หรือเปล่า
  8. สวมถุงมือและหมวกกันน็อค และใส่เสื้อแจ็คเก็ต และใส่รองเท้าผ้าใบให้เรียบร้อยทุกครั้งเวลาออกทริป

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *