จับตา ฆอร์เก โรเลนโซ วงการรถแข่งกำลังให้ความสนใจ
ข่าวรถแข่ง

จับตา ฆอร์เก โรเลนโซ วงการรถแข่งกำลังให้ความสนใจ

จับตา ฆอร์เก โรเลนโซ วงการรถแข่งกำลังให้ความสนใจ

เมื่อมีการคาดว่าจะกลับคืนวงการ เพื่อเป็นตำนานให้แก่วงการ โมโตจีทีอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จกับแชมป์โลก 5 สมัย ด้วยการเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับทีมยามาฮ่า

เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต สำนักข่าวกีฬายักษ์ใหญ่ว่า ตอนนี้ก็กำลังคิดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก ทุกครั้งที่จะทำให้ดีก็มีอุปสรรค์เสมอโดยเฉพาะสิ่งที่ได้กลับมาก็คืออุบัติเหตุ หรือการล้มที่มีความรุนแรง โดยเฉพาะที่เกิดครั้งล่าสุดรุนแรงมากถึงขั้นจำเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ หรือจำได้แค่เพียงราง ๆ เท่านั้น พร้อมกันนี้เขาได้ให้ข้อคิดทิ้งท้ายว่า เขากลัวการเป็นอัมพาดที่สุด ถ้าเกิดขึ้นจะทำให้ชีวิตเขาต้องอับเฉาไปตลอด

อีกเรื่องที่ต้องให้ความสนใจและจับตาได้แก่ เมื่อท็อปกัน มาเวอริค บิญาเลส ซึ่งเป็นดาวบิดของสเปน กำลังจะหมดสัญญากับทางค่ายยามาฮ่า ในปี 2020 แต่ก็มีข่าวว่าทางยามาฮ่ากำลังเชื่อมเข้ากับ ดูคาติ ค่ายดังอยู่ขณะนี้ นอกจากนี้ทีมแมคคานิกที่เป็นผู้จัดการของเราเขาก็ออกมาเปรย ๆ ว่า บิญาเลส นั้นสามารถขับได้ทุกค่าย ไม่เว้นค่ายดังอย่างดูคาติ ที่กล่าวกันว่าเป็นรถปราบเซียน ซึ่งก็น่าจับตาว่าเขาจะข้ามไปอยู่ที่ค่ายนี้หรือไม่ อีกไม่นานก็คงได้รู้กัน

ทีม เรดบูล เรซซิ่ง เลือก เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน ลงแข่งในฤดูกาล 2021  ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟอร์มูลาวัน เมื่อเรดบูล เรซซิ่ง ประการอย่างเป็นทางการเลือก เซร์คิโอ เปเรส นักขับจอมเก๋าชาวเม็กซิกัน เป็นนักเข่งในฤดูกาล 2021 แทน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ถอนตัวเองไปลงเป็นนักขับสำรอง

เมื่อเทียบสถิติตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เปเรสมีผลงานดีขึ้น ด้วยการขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง เป็นการคว้าแชมป์ที่บาห์เรน ก่อนจบอันดับ 4 ของตารางนักขับ เป็นการทิ้งทวนของเขา สำหรับตันสังกัดเดิมที่แยกทางไปด้วยการหมดสัญญา ส่วน อัลบอน แม้จะขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง ที่อิตาลีและบาห์เรน แต่ก็ได้อันดับ 3 ทั้งหมด ทำให้ผมงานภาพรวมเป็นรองและยังไม่สามารถเกาะกลุ่มแถวหน้าได้ จำทำให้ตกชั้นไป

ที่น่าเสียใจ และเจ็บใจมากก็ได้แก่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับมือ 1ของทีมดัตซ์ ซึ่งเป็นคู่หูกันมาตลอด ในการขับเกือบทุกฤดูกาล กลับมาวิพากวิจารณ์อัลบอนว่า เหตุผลที่เรดบูลถดยอัลบอนลงไปเป็นตัวสำรอง เพราะไม่มีความสามารถ ในการขับเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ให้ทีมแชมป์โลกได้ โดยปล่อยให้เวอร์สแตพเพนสู้อยู่คนเดียว

 

 

 

จับตา ฆอร์เก โรเลนโซ วงการรถแข่งกำลังให้ความสนใจ

# ข่าวรถเเข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *